Chi bộ Nội chính - Tiếp công dân - Hành chính công tổ chức ngày cuối tuần tình nguyện tại Điểm trường Nặm Nhả
24/04/2023
Chi bộ Nội chính - Tiếp công dân - Hành chính công, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh vừa tổ chức ngày cuối tuần tình nguyện tại Điểm trường Nặm Nhả, xã Xuân La, huyện Pác Nặm. Đây là một trong những hoạt động, việc làm cụ thể trong thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 của Chi bộ.


Chi bộ Nội chính - Tiếp Công dân - Hành chính công tặng quà điểm trường Nặm Nhả

Điểm trường Nặm Nhả, xã Xuân La, huyện Pác Nặm là điểm trường đặt tại khu dân cư thưa thớt, cơ sở giáo dục còn tạm bợ và thiếu thốn. Nhà bếp - Bếp ăn tại Điểm trường là nhà bếp tạm và đã xuống cấp, hư hỏng, mưa dột, nắng nóng, không đảm bảo sinh hoạt và an toàn trong chế biến thực phẩm cho các cháu ăn bán trú tại trường. Điểm trường chỉ có một nhà vệ sinh ở lớp mầm non với diện tích nhỏ hẹp khoảng 9 m2 với hơn 60 học sinh và thầy cô giáo sử dụng chung.

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ thầy và trò Điểm trường Nặm Nhả, Chi bộ Nội chính - Tiếp công dân - Hành chính công đã vận động đảng viên trong Chi bộ quyên góp 1 tủ lạnh, 7 bộ bàn ghế ăn, 2 chạn để bát và 1 chảo nấu ăn để tặng cho các cháu học sinh tại Điểm trường với tổng số kinh phí hỗ trợ là 15,5 triệu đồng và 1 ngày công lao động.

Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chi bộ, qua đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đảng viên với cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh/.