Chi bộ Tổng hợp - Văn xã quyên góp, ủng hộ học sinh nghèo
02/03/2023
Vừa qua, Chi bộ Tổng hợp - Văn xã, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã quyên góp và đến thăm, tặng quà cho gia đình em Vy Ngọc Định, ở bản Vọt, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới. Đây là một trong những hoạt động, việc làm cụ thể trong thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 của Chi bộ.


Đại diện chi bộ Tổng hợp Văn xã - Ngoại vụ trao quà cho gia đình em Vy Ngọc Định

Em Vy Ngọc Định sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em, bố mất sớm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên ốm đau nhưng vẫn phải lăn lộn để kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo cho em đi học; chị gái cũng mắc bệnh hiểm nghèo, là mẹ đơn thân, hoàn cảnh khó khăn; anh trai làm công nhân, bị tai nạn thương tật, hoàn cảnh cũng khó khăn không có điều kiện hỗ trợ cho em đi học. Bản thân em Vy Ngọc Định cũng bị khuyết tật ở tay phải do bị tai nạn giao thông năm 12 tuổi.

Cuộc sống gia đình khó khăn nhưng suốt 11 năm học em đều chăm chỉ đến trường để học. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 11, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chợ Mới. 

Chia sẻ và cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của em Vy Ngọc Định, Chi ủy Chi bộ Tổng hợp - Văn xã đã vận động đảng viên trong Chi bộ quyên góp được 4 triệu đồng để trao tặng cho em Vy Ngọc Định với mong muốn giúp đỡ em vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp sức để em tiếp tục thực hiện được ước mơ đi học của mình.

Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chi bộ, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả: Triệu Thanh