Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022
07/11/2022
Chiều 4/11, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.
Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Năm 2022, với sự nỗ lực và đoàn kết, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã thực hiện hoàn thành 9/9 chỉ tiêu, trong đó có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch giao. Các hoạt động được tổ chức có hiệu quả, ý nghĩa, huy động được nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các hoạt động Đoàn. Trong năm, Chi đoàn đã cử 5 đoàn viên phối hợp cùng với chính quyền cơ quan tham gia hỗ trợ thôn Thôm Khinh (Văn Vũ, Na Rì) nâng cấp lò đốt rác tập trung tại khu chợ thôn Thôm Khinh, với tổng kinh phí 38 triệu đồng; tham gia hỗ trợ trang trí các điểm trải nghiệm du lịch phục vụ sự kiện xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm tỉnh Bắc Kạn năm 2022 tại xã Yến Dương và xã Địa Linh (Ba Bể); tham gia cùng chính quyền thăm và tặng quà 12 gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ; đóng góp được 7 đơn vị máu trong Chương trình hành trình đỏ “Kết nối dòng máu Việt” và Chiến dịch “Lễ hội xuân hồng” năm 2022.

Về vận động đoàn viên, thanh thiếu niên đề xuất ý tưởng sáng tạo, Chi đoàn đã có 67 ý tưởng sáng tạo được đăng tải, cập nhật lên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam (vượt chỉ tiêu 50 ý tưởng). Đoàn viên Chi đoàn tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia huấn luyện dân quân tự vệ năm 2022, có 3 đoàn viên đạt loại giỏi trong đợt huấn luyện; tham gia Hội nghị nâng cao năng lực chuyển đối số cho đoàn viên, thanh niên năm 2022, tập huấn kỹ năng thiết kế inforgraphic.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được Chi đoàn quan tâm thực hiện. Công tác phát triển Đảng tiếp tục được quan tâm. Trong năm, Chi đoàn đã đề nghị chuyển Đảng chính thức 2 đoàn viên, 1 đoàn viên Chi đoàn tham gia học lớp Đảng viên mới, giới thiệu 1 đồng chí cho Đảng xem xét, kết nạp.

Dịp này, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã khen thưởng 2 đoàn viên và đề nghị Đoàn Các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 1 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022./.

Tác giả: Thu Trang