Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tốt quy định của Luật Công đoàn
04/10/2022
Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh luôn chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định. Đến nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVC&NLĐ) trong cơ quan đều là đoàn viên công đoàn.


Công đoàn viên Văn phòng tham gia giao lưu bóng chuyền hơi nhân dịp kỷ niệm Ngày thống Văn phòng 
các quan hành chính Nhà nước 28/8

Công đoàn Văn phòng được thành lập với tổng số 75 đoàn viên công đoàn, được chia thành 3 Tổ Công đoàn. Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Văn phòng có 5 đồng chí hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, có phẩm chất, năng lực, trách nhiệm, đoàn kết tập hợp quần chúng. Việc gia nhập tổ chức công đoàn của CBCCVC&NLĐ thực hiện đúng theo Điều lệ Công đoàn và Luật Công đoàn, 100% CBCCVC&NLĐ trong cơ quan đều là đoàn viên công đoàn.

Hằng năm, Công đoàn Văn phòng phối hợp với chính quyền chăm lo, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách như: Tiền lương, hợp đồng lao động, chế độ làm thêm giờ, trực Tết, chế độ dưỡng sức, thai sản, bảo hiểm xã hội,… theo đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, Công đoàn luôn quan tâm, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các đoàn viên ốm đau, bệnh tật, ngày lễ, tết, việc hiếu, việc hỷ... đảm bảo tất cả đoàn viên công đoàn được thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định và quy chế của đơn vị, từ đó đã nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân đối với tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Văn phòng đã chấp hành và thực hiện tốt Luật Công đoàn, Điều lệ, quyền và trách nhiệm của Công đoàn và đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt trách nhiệm của chính quyền đơn vị đối với Công đoàn; đảm bảo hoạt động của Công đoàn, không ngừng xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.../.

Tác giả: Lý Hiếu