Đại hội Chi bộ Công báo - Nhà khách nhiệm kỳ 2022 - 2025
07/08/2022
Chiều 5/8, Chi bộ Công báo - Nhà khách tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đây là Chi bộ được Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm.

Dự Đại hội có đồng chí Vũ Đức Chính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng; Bí thư, Phó Bí thư, đại diện các Chi bộ trực thuộc.

Các đại biểu dự Đại hội

Chi bộ Công báo - Nhà khách hiện có 12 đảng viên, trong đó 11 đảng viên chính thức. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi ủy Chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, viên chức trong Chi bộ. Các đảng viên, quần chúng trong Chi bộ được quán triệt, học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản mới của Trung ương và của tỉnh do cấp trên tổ chức; được tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng về chính trị…

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được Chi bộ thường xuyên quan tâm. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chi bộ đã kết nạp mới 3 đảng viên, hiện đang làm hồ sơ kết nạp đảng cho 1 quần chúng ưu tú. Từ tháng 6/2021 đến nay, Chi bộ đã tổ chức ghi danh “Người tốt, việc tốt” cho 6 đảng viên, viên chức thuộc 2 đơn vị là Trung tâm Công báo - Tin học và Nhà khách tỉnh. Chi bộ duy trì thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt Chi bộ định kỳ và tổ chức được 12 buổi sinh hoạt chuyên đề có nội dung thiết thực, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã tổ chức kiểm tra 4 đảng viên; giám sát thường xuyên 19 lượt đảng viên, qua đó giúp cho đảng viên trong Chi bộ nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nhìn nhận được các ưu điểm để phát huy, đồng thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót được chỉ ra.

Chi ủy Chi bộ cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Trung tâm Công báo - Tin học đã biên tập, xuất bản 82 số Công báo với 519 văn bản được công bố; đăng tải lên Trang Công báo điện tử của tỉnh và gửi công báo đến 116 đơn vị hành chính trong tỉnh, đảm bảo văn bản pháp luật sau khi ban hành được công bố chính xác, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện tốt việc quản trị, đảm bảo an toàn, an ninh theo cấp độ cho hệ thống công nghệ thông tin của Văn phòng UBND tỉnh; các hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ công việc, phần mềm kế toán, phần mềm ứng dụng… được duy trì, vận hành hiệu quả; phối hợp với các bộ phận liên quan phục vụ trên 250 cuộc họp trực tuyến trong và ngoài tỉnh kết nối với điểm cầu Trung ương, bộ ngành, địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có gần 13.000 tin bài được đăng tải trên Cổng TTĐT tỉnh và Trang TTĐT Văn phòng UBND tỉnh, đảm bảo nội dung tuyên truyền theo đúng quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ và định hướng của Ban Tuyên  giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông. Nhà khách tỉnh đã thực hiện tiếp đón và phục vụ trên 300 đoàn khách lớn nhỏ của tỉnh, của các sở, ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh; phục vụ các hội nghị, lễ kỷ niệm... đảm bảo chu đáo, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, Đại hội phấn đấu trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 đạt một số chỉ tiêu: 100% đảng viên, quần chúng trong Chi bộ tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hằng năm, 100% đảng viên trong Chi bộ đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong đó có 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu mỗi năm tự kiểm tra được 25% đảng viên trở lên/tổng số đảng viên; trong nhiệm kỳ, bồi dưỡng, kết nạp mới 2 đảng viên trở lên…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Chính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đánh giá cao về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 và ghi nhận những thành tích của tập thể Chi bộ đã góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, viên chức trong Chi bộ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.

Đại biểu bầu cấp ủy Chi bộ Công báo - Nhà khách

Đại hội đã tiến hành bầu cấp ủy Chi bộ gồm 3 đồng chí. Đồng chí Trần Thị Bích Huệ, Bí thư Chi bộ Công báo - Nhà khách nhiệm kỳ 2020 - 2022, Giám đốc Trung tâm Công báo - Tin học tiếp tục được tín nhiệm, tái cử chức vụ Bí thư Chi bộ Công báo - Nhà khách nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Tô Văn Thiển, Phó Bí thư Chi bộ Công báo - Nhà khách nhiệm kỳ 2020 - 2022, Giám đốc Nhà khách tỉnh tái cử chức vụ Phó Bí thư Chi bộ Công báo - Nhà khách nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đ/c Bí thư Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Vũ Đức Chính chúc mừng các đồng chí được bầu vào Chi ủy
Chi bộ Công báo - Nhà khách nhiệm kỳ 2022 - 2025

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Trần Thị Bích Huệ - Bí thư Chi bộ mong luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, sự hợp tác, giúp đỡ của các chi bộ bạn và toàn thể các đảng viên trong Chi bộ và hứa cùng tập thể Chi bộ, Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 đoàn kết thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ./.

Tác giả: Hương Lan