Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm “tự soi”, “tự sửa”
15/06/2022
Triển khai đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn đảng với chủ đề “tự soi”, “tự sửa” theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng ủy Các cơ quan tỉnh, chiều 14/6, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng, tập thể lãnh đạo Văn phòng, Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng. Đồng chí Vũ Đức Chính, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.


Đồng chí Vũ Đức Chính, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh được thành lập đầu tháng 2/2021 theo Quyết định của Đảng ủy Các cơ quan tỉnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể. Sau thời điểm sáp nhập và chia tách thành Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã nhanh chóng ổn định về bộ máy, tổ chức, các vị trí lãnh đạo còn thiếu được kiện toàn, bộ phận giúp việc cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bổ sung, tăng cường, nhờ đó, chất lượng công tác tham mưu, phục vụ được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, triển khai các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng triển khai thực hiện; số đảng viên được kết nạp mới vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; mô hình dân vận khéo, giúp đỡ xã Văn Vũ, huyện Na Rì xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả…

Bên cạnh việc đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được, các đại biểu dự Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng và tập thể lãnh đạo Văn phòng như: Việc kiện toàn, bổ sung nhân sự cho một số phòng ban, đơn vị chưa kịp thời; công tác phối hợp ngang giữa các phòng ban, đơn vị trong Văn phòng cũng như phối hợp dọc với một số sở, ban, ngành chưa thật sự chặt chẽ nên còn có những nội dung tham mưu chất lượng chưa cao, tiến độ chưa đảm bảo.

Sau đánh giá, kiểm điểm kết quả của tập thể, từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng cũng đã nghiêm túc tự kiểm điểm, nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm đã được khắc phục sửa chữa, những hạn chế chưa sửa chữa, khắc phục xong và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, các thành phần tham dự Hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến với tinh thần thẳng thắn, không né tránh; các đồng chí được tham gia đóng góp ý kiến lắng nghe, tiếp thu với tinh thần cầu thị, cầu tiến bộ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Chính, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị bộ phận giúp việc tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện báo cáo kiểm điểm của tập thể. Đề nghị từng đồng chí trong Đảng ủy Văn phòng khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được giao; tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới./.  

Tác giả: Bích Huệ