Hội thi nấu ăn kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để sẻ chia, gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn
15/10/2023
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), sáng 15/10, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, Công đoàn Nhà khách tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Mỗi món ăn là một câu chuyện”.

Đến dự, động viên, cổ vũ cho Hội thi có các đồng chí: Hồ Thị Kim Ngân - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng Văn Lưu - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Quang Nhất - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Nhà khách tỉnh cùng đông đảo các đoàn viên 3 Công đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phạm Lê Nguyên - Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi gửi lời chúc tới tất cả các chị em phụ nữ 3 Công đoàn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Đồng chí nhấn mạnh, Hội thi không chỉ có ý nghĩa ghi nhận, tôn vinh người phụ nữ mà còn là dịp để các đoàn viên công đoàn được giao lưu, chia sẻ, gắn kết thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian tới.  

Tham gia Hội thi có 5 đội, mỗi đội có 6 thành viên đến từ Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh và Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh. Đội Nàng Tiên với món ăn Thịt viên Tuyết hoa được chế biến từ thịt lợn; đội Phja Bjoóc mang đến Hội thi món ăn mang tên “Mò” hoa Phặc Phiền - thuyền ta chung bến được chế biến từ bắp và gân bò; đội Hồ Ba Bể với món ăn chế biến từ cá ngừ được đặt tên “Mỹ ngư ngoạn thủy”; đội ATK với món chế biến từ gà có tên “Kê ngọa diệp liên” và món chế biến từ thịt lợn được đặt tên “Thiên bồng hạ giới” của đội Thảo nguyên Slam Chiêm.

Các đội thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ trang trí món ăn  

Trong không khí vui tươi, rộn ràng, mỗi đội tiến hành chế biến, trình bày 1 món ăn cho số lượng 12 mâm. Thời gian dự thi không quá 120 phút. Sau khi chế biến xong, mỗi đội cử 1 thành viên thuyết trình về ý nghĩa và câu chuyện về món ăn của đội mình, thời gian thuyết trình không quá 5 phút.

Mỗi đội cử 1 thành viên thuyết trình về món ăn tại Hội thi, mỗi món ăn sẽ gắn với một câu chuyện

Với sự khéo léo, tỉ mỉ, sáng tạo, các đội đã đem đến Hội thi những mâm cơm hấp dẫn, bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều món ăn được trang trí cầu kỳ, tâm huyết.

Kết thúc Hội thi, 2 đội Hồ Ba Bể và Phja Bjoóc đạt giải Ba; đội Nàng Tiên, đội ATK đạt giải Nhì và đội Thảo nguyên Slam Chiêm với món giò heo cuốn xuất sắc dành giải Nhất Hội thi.

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh trao giải Nhất cho đội Thảo nguyên Slam Chiêm

Hội thi là đợt sinh hoạt rộng rãi trong toàn thể đoàn viên của 3 Công đoàn nhằm nâng cao sự hiểu biết và kỹ năng nấu ăn, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong chế biến các món ăn; tạo không khí vui vẻ, gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn./.

Tác giả: Ngọc Tú