Nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ
22/06/2022
Triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, Văn phòng UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ.

Theo đó, lãnh đạo Văn phòng đã thường xuyên quán triệt việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan; tăng cường trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện tốt công tác cán bộ, đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng về chính trị, tư tưởng, trong sáng về đạo đức, lối sống, thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.   

Cùng với đó là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, thực hiện đồng bộ các biện pháp cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, rườm rà, khó thực hiện. Tổ chức có hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công, thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, qua đó giải quyết các công việc của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được nhanh gọn, thông suốt.

Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đã công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà...

Thông qua những giải pháp trên, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng đối với hoạt động công vụ tiếp tục được nâng lên; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.../.

Tác giả: Lý Hiếu