Nhiều hoạt động công đoàn tiếp tục được triển khai trong năm 2024
22/01/2024
Năm 2024, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và các hoạt động xã hội.
Các hoạt động giao lưu thể thao, rèn luyện sức khỏe tiếp tục được Công đoàn phát động trong năm 2024
(Ảnh: Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức giao lưu kéo co chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước 28/8 năm 2023)

Trong năm 2024, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên về các sự kiện thời sự, chính trị trong nước, quốc tế và của tỉnh; các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến đoàn viên công đoàn… theo định hướng của Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng thời tham gia các phong trào thi đua do Liên đoàn cấp trên phát động.

Một trong những hoạt động nổi bật hướng về cơ sở của Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh là tổ chức các hoạt động từ thiện, xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế của đơn vị. Trong những năm qua, Văn phòng UBND tỉnh được phân công giúp đỡ xã Văn Vũ (huyện Na Rì) xây dựng nông thôn mới; hưởng ứng phong trào, các đoàn viên Công đoàn đã tích cực tham gia nhiều hoạt động đóng góp, chia sẻ để ủng hộ, giúp đỡ xã sớm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, Công đoàn Văn phòng tiếp tục hưởng ứng Tuần lễ Áo dài; tặng quà Tết thiếu nhi và rằm Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con đoàn viên công đoàn; phát động phong trào thể dục thể thao và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ Thể dục - thể thao của Văn phòng UBND tỉnh; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCCVCNLĐ và tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện.

Thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống của công đoàn viên, Công đoàn Văn phòng thường xuyên thăm nắm hoàn cảnh, tâm tư của CBCNVCNLĐ để kịp thời định hướng, đề xuất các giải pháp giúp đỡ đảm bảo đời sống tinh thần cho CBCNVCNLĐ./.

Tác giả: Hương Lan