Thực hiện mô hình “30 phút tăng thêm vì dân” và “Sáng thứ Bảy vì dân” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn
30/01/2024
Từ tháng 1/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện mô hình “30 phút tăng thêm vì dân” và “Sáng thứ Bảy vì dân” nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện, giải quyết các thu tục hành chính.
Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Theo đó, đối với mô hình “30 phút tăng thêm vì dân” sẽ được thực hiện vào 30 phút cuối giờ làm việc của các buổi chiều ngày thứ Hai và thứ Năm hằng tuần.

Các đơn vị áp dụng mô hình này gồm: Sở Xây dựng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tư pháp.

Sở Tài nguyên và Môi trường áp dụng mô hình này vào cuối các buổi chiều thứ Hai và thứ Tư hằng tuần.

Riêng Sở Y tế, áp dụng mô hình này với thời gian trước 30 phút của ngày làm việc thứ Ba và thứ Năm.

Đối với mô hình Sáng thứ Bảy vì dân” được thực hiện vào sáng thứ Bảy của 1 tuần đầu tháng, áp dụng đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ.

Sở Tư pháp, mô hình Sáng thứ Bảy vì dân” sẽ được thực hiện vào 2 buổi sáng thứ Bảy của 2 tuần đầu tháng.

Mô hình được thực hiện đến hết tháng 6 năm 2024, kết thúc mô hình sẽ được tổng kết, đánh giá.

Việc triển khai thực hiên mô hình nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính, hướng đến mục tiêu “vì người dân phục vụ”, qua đó nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời cải thiện chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Thu Hiền