Tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết 1.367 thủ tục hành chính của 18 cơ quan bao gồm 16 sở và tương đương, 2 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và phần mềm chuyên ngành. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả. Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; luôn chủ động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Nhằm nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tại Trung tâm, danh mục thủ tục hành chính, các khoản phí, lệ phí thường xuyên phát sinh được niêm yết công khai đầy đủ, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch. Thời gian qua, Trung tâm không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.
6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 16.564 hồ sơ thủ tục hành chính. Một số lĩnh vực có tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến phát sinh cao như: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư...
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Trung tâm hiện còn có một số khó khăn như: Một số thủ tục hành chính tỷ lệ hồ sơ mức độ 4 có phát sinh thanh toán phí, lệ phí qua hệ thống hỗ trợ thanh toán PayGov còn thấp do tổ chức, cá nhân chủ yếu lựa chọn hình thức nộp phí, lệ phí trực tiếp tại quầy tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Ngoài ra, việc cấu hình tài khoản của một số sở, ban, ngành trên hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến chưa chính xác, dẫn đến việc tổ chức, cá nhân chưa nộp phí, lệ phí qua trực tuyến. Chất lượng hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến của đa số người dân, doanh nghiệp nộp qua Cổng Dịch vụ công tỉnh chưa đảm bảo, chưa đầy đủ thông tin hoặc thiếu thành phần hồ sơ…
Để khắc phục những khó khăn, hạn chế và đảm bảo hoạt động có hiệu quả, thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, số hóa, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm trong giải quyết thủ tục hành chính.../.
BẢN TIN LIÊN QUAN
- Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại Trường THPT Chuyên Bắc Kạn
- Chi bộ Công báo - Nhà khách tặng quà trẻ em Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Bắc Kạn
- Tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ nhiệm kỳ mới
- Văn phòng UBND tỉnh tham gia giải bóng chuyền hơi Khối thi đua Kinh tế - Tổng hợp
- Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp
VĂN BẢN CHỈ ĐẠO
- Số 264/TB-VP - Thông báo Lịch tiếp công dân tháng 10 năm 2024
- Số 260/KH-VP - Kế hoạch Phát động Đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2025, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
- Số 261/KH-VP - Kế hoạch Phát động Đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024)
- Số 251/KH-VP - Kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Văn phòng UBND tỉnh tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bắc Kạn lần thứ VI
- Số 247/KH-VP - Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945-28/8/2025)