Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn
Việc đưa hệ thống đánh giá mức độ hài lòng vào khai thác không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp phát huy quyền dân chủ thông qua việc tham gia đánh giá mỗi khi giải quyết TTHC mà còn là cơ sở để từng cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị tự soi, điều chỉnh tinh thần thái độ, trách nhiệm của mình trong công việc.
Anh N. V. Dũng, cư trú tại phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn (thực hiện việc đổi Giấy phép lái xe) bày tỏ: “Từ khi nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho đến khi nhận kết quả, tôi chỉ chờ trong 5 ngày, tiết kiệm được thời gian chờ đợi so với trước. Tôi cảm thấy phấn khởi khi thủ tục được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi. Tôi rất hài lòng khi Trung tâm Phục vụ hành chính công bố trí hệ thống thiết bị để cá nhân, doanh nghiệp có thể đánh giá trực tiếp tinh thần, thái độ làm việc của công chức tiếp nhận hồ sơ. Tôi rất hài lòng vì đây là điểm mới và rất tiến bộ. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc đánh giá trực tiếp này”.
Xác định sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cải cách hành chính, góp phần nâng cao uy tín, lòng tin của Nhân dân đối với bộ máy hành chính Nhà nước, thời gian qua, Trung tâm luôn chú trọng triển khai và giám sát việc đánh giá, khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC để làm cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đạt trên 96% mức độ hài lòng. Điều đó cho thấy chất lượng phục vụ của công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết TTHC được đánh giá tốt, tạo được niềm tin, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.
Trên cơ sở kết quả đánh giá 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Trung tâm tiếp tục quán triệt, chỉ đạo, đôn đốc công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết TTHC tại Trung tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ Nhân dân với tâm thế và tinh thần tốt nhất. Cùng với đó, lãnh đạoTrung tâm cũng sẽ thường xuyên cập nhật các hoạt động, thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp, từ đó nhắc nhở, chấn chỉnh công chức, viên chức thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC công khai, minh bạch, kịp thời. Kết quả đánh giá cũng là tiêu chí quan trọng để Trung tâm tham gia nhận xét, đánh giá, làm cơ sở cho lãnh đạo các sở, ngành đánh giá, xếp loại công chức, viên chức hằng năm.
Với cách làm này, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn sẽ phát huy cao tính công khai, minh bạch, tạo sự yên tâm cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC.
Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết TTHC phát huy vai trò, trách nhiệm phục vụ Nhân dân, lấy sự hài lòng, niềm tin của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân. Việc phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC sẽ góp phần nâng của cao uy tín, lòng tin và sự hài lòng của Nhân dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh./.
Thu Hiền
BẢN TIN LIÊN QUAN
- Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh
- Thông báo kết quả xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ ngạch cán sự lên ngạch chuyên viên của Trung tâm Công báo - Tin học thuộc Văn phòng UBND tỉnh năm 2025
- Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2025
- Tặng quà cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và UBND tỉnh
- Đại hội Chi bộ Tổng hợp - Văn xã nhiệm kỳ 2025 - 2027
VĂN BẢN CHỈ ĐẠO
- Số 117/KH-VP - Kế hoạch triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh năm 2025
- Số 88/KH-VP - Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2025
- Số 81/KH-VP - Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên năm 2025
- Số 61/KH-VP - Kế hoạch công tác thi đua khen thưởng năm 2025
- Số 54/TB-VPUBND - Thông báo về việc phân công nhiệm vụ đối với Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn