Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022
03/06/2022
Xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, từ đầu năm 2022 đến nay, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sát sao mọi hoạt động, trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền công tác cải cách hành chính.


Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Kạn 

Theo đó, hằng năm, Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên tuyên truyền, quán triệt kịp thời, đầy đủ về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC. Phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của công tác CCHC đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Văn phòng phối hợp với các sở, ban, ngành tuyên truyền, tiếp nhận gần 16.000 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ TTHC. Tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; dịch vụ bưu chính công ích; quyền, nghĩa vụ, quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, thái độ phục vụ Nhân dân; quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan nhà nước; các nguyên tắc, cách thức và những vấn đề cần biết khi thực hiện TTHC.

Văn phòng cũng đã tham mưu trình UBND tỉnh và công bố 22 Quyết định với 390 TTHC trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Văn phòng; công khai các số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến CCHC….

Thông qua công tác tuyên truyền CCHC nhằm phản ánh những mặt tích cực cũng như những mặt hạn chế trong công tác CCHC của đơn vị, kịp thời đưa ra những giải pháp, mô hình, sáng kiến hay, điển hình trong CCHC, đồng thời biểu dương kịp thời tập thể, cá nhân có mô hình, sáng kiến hay, điển hình trong CCHC.../.
 

Tác giả: Lý Thị Hiếu