Văn phòng UBND tỉnh giao ban công tác tháng 5
29/05/2024
Chiều 29/5, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND Vũ Đức Chính đã chủ trì họp giao ban giữa lãnh đạo Văn phòng với Trưởng, Phó các phòng, ban, đơn vị trực thuộc về thực hiện công tác tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2024.


Văn phòng họp giao ban công tác tháng 5

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện làm việc khi đang tiến hành cải tạo, sửa chữa trụ sở song cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã luôn nỗ lực, cố gắng trong lĩnh vực tham mưu, tổng hợp cũng như phối hợp thực hiện tốt công tác phục vụ và nhiều nhiệm vụ khác, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đảm bảo thông suốt, hiệu quả. Trong tháng 5, các hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp được triển khai theo đúng kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng so với cùng kỳ; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được duy trì thực hiện tốt; an ninh chính trị được giữ vững, ổn định.

Tuy nhiên, việc triển khai, giải ngân nguồn vốn đầu tư công còn chậm, nhất là vốn các Chương trình MTQG; từ cuối tháng 4 đầu tháng 5, thiên tai liên tiếp xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản; bệnh Dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp…

Tại cuộc họp giao ban, đại diện các phòng, ban, đơn vị đã báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ; trao đổi, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc phân giao nhiệm vụ, cơ chế phối hợp giữa các phòng, giữa Văn phòng UBND tỉnh với các sở, ngành chuyên môn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND Vũ Đức Chính đã trao đổi, giải đáp một số nội dung đề xuất, kiến nghị của các phòng, ban chuyên môn. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới, trong đó yêu cầu các phòng quan tâm phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các nội dung cho Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề), Kỳ họp thường lệ thứ 20 của HĐND tỉnh khóa X, các cuộc họp, hội nghị của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cuộc họp, làm việc của UBND tỉnh; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để tiến hành tuyển dụng viên chức năm 2024 đảm bảo đúng quy định. Đồng chí cũng nhắc nhở các bộ phận liên quan cần tích cực, chủ động hơn trong việc tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chung của Văn phòng./.

Tác giả: BH