Văn phòng UBND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022
01/08/2022
Chiều 29/7, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vũ Đức Chính và các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Đình Thất, Phạm Lê Nguyên, Hoàng Văn Minh đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng UBND tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương. Tổ chức các cuộc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thành phố. Công tác tiếp công dân, nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được duy trì thực hiện tốt, qua đó đã kịp thời nắm bắt, tổng hợp, kiến nghị và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh từng bước giải quyết các kiến nghị của công dân. Văn phòng cũng tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Quy chế trong phối hợp công tác chuẩn bị nội dung, xây dựng và thực hiện chương trình các kỳ họp HĐND tỉnh, các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh theo quy định…

Việc tiếp nhận, chuyển giao, xử lý văn bản được thực hiện theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng đã thực hiện tiếp nhận hơn 20.000 văn bản đến, tham mưu thực hiện phát hành 8.000 văn bản đi kịp thời, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết trên 16.000 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%. Trung tâm Công báo - Tin học biên tập, xuất bản 16 số công báo đảm bảo chất lượng, đúng quy định; biên tập, đăng tải 2.300 tin bài lên Cổng TTĐT tỉnh và website thành viên - Văn phòng UBND tỉnh; phục vụ trên 40 cuộc họp, hội nghị trực tuyến… Hoạt động của Nhà khách tỉnh bắt đầu hoạt động bình thường, ổn định trở lại, đảm bảo thực hiện tốt công tác đón tiếp, phục vụ chu đáo các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh.

Tại Hội nghị, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, nhất là trong công tác phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn cũng như với các sở, ngành; đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thực tốt công tác trong 6 tháng cuối năm 2022.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vũ Đức Chính phát biểu tại Hội nghị

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vũ Đức Chính đề nghị các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các đơn vị, địa phương để kịp thời cung cấp thông tin, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao. Trước mắt, các phòng chuyên môn chủ động phối hợp với đơn vị liên quan rà soát các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh.../.

Tác giả: Thu Cúc