100% tổ chức, cá nhân được khảo sát đã đánh giá hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng đã tổ chức quán triệt việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg và các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan; nghiêm chỉnh thực hiện việc tiếp công dân, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng quy định.
Đơn vị thực hiện kịp thời việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản liên quan. Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu gương mẫu thực hiện và tăng cường trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
Văn phòng thực hiện tốt công tác cán bộ, đặc biệt là công tác đào tạo bồi dưỡng để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng về chính trị, tư tưởng, trong sáng về đạo đức, lối sống, thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
Đơn vị cũng chấn chỉnh công tác quản lý, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; đảm bảo giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết.
Văn phòng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, thực hiện đồng bộ các biện pháp cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, rườm rà, khó thực hiện. Tổ chức có hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công, thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, qua đó, việc giải quyết các công việc của tổ chức, công dân đã được thông suốt, đơn giản, khắc phục được những phiền hà, nhũng nhiễu, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân.
Văn phòng thực hiện công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà; công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định; thực hiện định kỳ báo cáo theo quy định về công tác phòng, chống tham nhũng.
Việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với công tác phòng, chống tham nhũng, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong cơ quan, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương./.
BẢN TIN LIÊN QUAN
- Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng năm 2025
- Văn phòng UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc
- Văn phòng UBND tỉnh đứng đầu bảng xếp hạng về cải cách hành chính năm 2024
- Chi bộ Tổng hợp Văn xã học theo Bác từ những việc làm cụ thể thiết thực
- Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục giúp đỡ xã Văn Vũ xây dựng nông thôn mới
VĂN BẢN CHỈ ĐẠO
- Số 10/NQ-VP - Nghị quyết Hội nghị CBCCVCNLĐ Văn phòng UBND tỉnh năm 2025
- Số 03/TB-VP - Lịch tiếp công dân của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
- Số 01/KH-VP - Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025
- Số 224/QĐ-VP - Quyết định về việc công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2025 của Văn phòng UBND tỉnh
- Số 209/QĐ-VP - Quyết định về việc ban hành và áp dụng Hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015