Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, đảm bảo hoạt động của UBND tỉnh được thông suốt
18/01/2024
Sáng 18/1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng, công tác văn phòng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình dự và chỉ đạo nhiều nội dung, trong đó ghi nhận những nỗ lực trong công tác của đơn vị, đảm bảo hoạt động của UBND tỉnh được thông suốt.
 Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2023, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng, tập trung tổ chức quán triệt tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và chương trình công tác của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; chủ động ban hành các nghị quyết, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ và đảng viên trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng. Công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ quan tâm thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo thời gian và nội dung kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Văn phòng đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn chủ động nghiên cứu nắm vững các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, đã tiếp nhận và xử lý 39.842 văn bản, soạn thảo và trình ký ban hành 16.618 văn bản đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận và giải quyết 66.056 hồ sơ thủ tục hành chính, 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và trước hạn.

Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm. Tại trụ sở tiếp công dân thực hiện tiếp 32 lượt/34 công dân. Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện tiếp công dân định kỳ. Các đơn thư kiến nghị của công dân đã được chỉ đạo, xử lý kịp thời, không để tồn đọng.

Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh đã thực hiện công khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, hoạt động của lãnh đạo UBND tỉnh trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, nắm bắt thông tin. Văn phòng cũng đã phục vụ chu đáo các đoàn khách đến thăm, làm việc với UBND tỉnh, phục vụ tốt các cuộc họp, hội nghị với 580 cuộc họp, tiếp đón và phục vụ hơn 100 đoàn khách.

Năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu tổng hợp, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương để kịp thời cung cấp thông tin cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Chú trọng công tác cải cách hành chính gắn với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn; đẩy mạnh xử lý văn bản trên môi trường mạng, từng bước xây dựng Chính phủ điện tử…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác chuyên môn trong năm 2024, công tác phối hợp với các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ…

 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình nhấn mạnh, lãnh đạo UBND tỉnh luôn coi Văn phòng UBND tỉnh là một bộ phận quan trọng của UBND tỉnh. Thời gian qua, các công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo cho hoạt động của UBND tỉnh được thông suốt. Các chuyên viên xử lý văn bản nhanh hơn, chất lượng được nâng lên. Văn phòng trở thành cầu nối quan trọng giữa UBND tỉnh với các cơ quan Trung ương, các đơn vị, địa phương và các nhà đầu tư. Kết quả hoạt động của Văn phòng đóng góp quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong công tác tham mưu tổng hợp; công tác theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các đơn vị, sở, ngành, địa phương...

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh lưu ý về công tác tham mưu, cần tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng để xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện chương trình công tác của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Tăng cường phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong tham mưu tổ chức các cuộc họp, cần lựa chọn đề xuất các vấn đề cần bàn thảo tại cuộc họp, chuẩn bị nội dung tài liệu đầy đủ, chuẩn bị tốt nội dung thảo luận. Làm tốt hơn nữa công tác hậu cần, đảm bảo chu đáo, lịch sự, chuyên nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng cần tiếp tục quan tâm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị, đạo đức để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có điều kiện tham mưu, phục vụ tốt hơn, từ đó từng bước phấn đấu, trưởng thành trong công tác, đóng góp nguồn lực cán bộ cho tỉnh.

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vũ Đức Chính tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đề nghị các đồng chí đảng viên, chuyên viên, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng tập trung thực hiện nhiệm vụ năm 2024; phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế được chỉ ra, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Dịp này, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023./.

Tác giả: Hương Lan