Văn phòng UBND tỉnh triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước
15/12/2022
Thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh đã luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác thi đua - khen thưởng, qua đó khơi dậy sự sáng tạo, tinh thần hăng say công tác, học tập, lao động của công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm 2022 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Văn phòng UBND tỉnh đã triển khai các phong trào thi đua yêu nước thường xuyên gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức ký kết giao ước thi đua, phát động thi đua và tổ chức đăng ký thi đua khen thưởng ngay từ đầu năm; đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua chuyên đề theo định hướng chỉ đạo của trung ương và của tỉnh. Trong đó, tiêu biểu là các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở"; "Dân vận khéo"; "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; "Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới"; “Bắc Kạn đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025”; "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để lại ai ở phía sau"; “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”…

Việc triển khai các phong trào thi đua được gắn kết chặt chẽ với việc đăng ký, cam kết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong toàn cơ quan.

Văn phòng UBND tỉnh phục vụ tốt các hoạt động của UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Ảnh: Phiên họp UBND tỉnh tháng 11/2022)

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác. Chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ các hoạt động của UBND tỉnh ngày càng được nâng cao. Trong năm, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu, xử lý 34.950 văn bản; soạn thảo, trình ký ban hành 14.950 văn bản, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức, quản lý, cập nhật thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh được thực hiện tốt. Công tác ngoại vụ; kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; công tác tiếp công dân, lễ tân, phục vụ… có nhiều đổi mới. Nhiều sáng kiến, kinh nghiệm đã được cán bộ, công chức Văn phòng nghiên cứu, áp dụng, mang lại hiệu quả cao trong các lĩnh vực này như: Xây dựng các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại Văn phòng; ứng dụng công nghệ thông tin trong sao lưu dữ liệu; thực hiện tiết kiệm văn phòng phẩm…

Văn phòng UBND tỉnh đóng góp công sức giúp xã Văn Vũ (Na Rì) xây dựng nông thôn mới

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Văn phòng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tiếp tục đóng góp nhân lực, vật lực giúp đỡ xã Văn Vũ, huyện Na Rì trong xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ quan tâm triển khai, phát động các phong trào thi đua yêu nước, công tác tổng kết thi đua, bình xét khen thưởng cũng được Văn phòng chú trọng thực hiện, đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, thực chất, khách quan “thành tích đến đâu, khen thưởng đến đó”. Việc đánh giá xếp loại công chức, viên chức người lao động được thực hiện theo đúng quy định.

Theo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân năm 2022, Văn phòng UBND tỉnh có 53/66 công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ; 13 công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Văn phòng UBND tỉnh họp xét thi đua năm 2022

Trong bình xét thi đua, có 74/74 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 14 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 10 tập thể Lao động tiên tiến; 3 tập thể Lao động xuất sắc; 1 tập thể đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 5 cá nhân được Chánh Văn phòng tặng Giấy khen.

Kết quả đánh giá, xếp loại đảng viên, có 49 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 12 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong đó, có 4 đảng viên tiêu biểu được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 1 chi bộ tiêu biểu được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo hiệu quả, thiết thực; kịp thời sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và các phong trào thi đua; quan tâm bồi dưỡng, nhân rộng các g­ương điển hình tiên tiến... để công tác thi đua - khen thưởng thực sự là động lực, khuyến khích động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Văn phòng đoàn kết, nỗ lực cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Tác giả: Bích Huệ