Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính quyền 6 tháng cuối năm 2024
31/07/2024
Chiều 31/7, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác văn phòng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Vũ Đức Chính chủ trì Hội nghị.
Trước khi tổ chức Hội nghị, các đại biểu dành 1 phút tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đăng ký 130 việc làm theo Bác, xử lý hơn 19.000 văn bản

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Văn phòng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chi bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ được tuyên truyền, quán triệt văn bản của Trung ương, của tỉnh thông qua các đợt sinh hoạt, học tập trực tuyến, trực tiếp do tỉnh tổ chức. Việc triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 - 2025 được quan tâm thực hiện tốt; có 13 tập thể xây dựng kế hoạch, cam kết, cá nhân đăng ký 130 việc học tập và làm theo Bác năm 2024; đến nay, đã có 21/64 đảng viên kiểm điểm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các kỳ sinh hoạt chi bộ.

Trong công tác chuyên môn, Văn phòng đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ theo từng lĩnh vực được giao. Các phòng đã tham mưu, xử lý 19.123 văn bản đến, trình ký ban hành hơn 8.200 văn bản đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và của lãnh đạo Văn phòng; đồng thời tham mưu tổng hợp tài liệu phục vụ các Kỳ họp HĐND tỉnh, đảm bảo thông tin 2 chiều kịp thời chính xác, đúng đối tượng, đáp ứng kịp thời theo yêu cầu công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh đến các sở, ban, ngành, địa phương.

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo được xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật; trong 6 tháng đầu năm tiếp nhận 122 đơn/114 vụ việc; các đơn thuộc thẩm quyền đã được giải quyết kịp thời, những vụ việc không thuộc thẩm quyền đã được chuyển các đơn vị kiểm tra, xem xét giải quyết.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên 25.900 hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo yêu cầu.

Công tác bảo đảm cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động của UBND tỉnh được quan tâm; hệ thống thông tin, đường truyền hội nghị trực tuyến đảm bảo phục vụ tốt các cuộc họp; 6 tháng đầu năm đã đăng tải trên 2.900 tin bài trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử Văn phòng; phát hành 34 số công báo; phục vụ khoảng 200 đoàn khách đảm bảo an ninh trật tự và an toàn thực phẩm…

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu tổng hợp

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Đảng ủy, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho công chức, viên chức, người lao động; tiếp tục cải tiến, đổi mới phương pháp, cách thức làm việc đáp ứng yêu cầu được giao. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp để phục vụ các chương trình công tác của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; tăng cường công tác phối hợp trong tham mưu, thẩm định, thẩm tra các văn bản đảm bảo chính xác, đúng trình tự, thủ tục.

Đ/c Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Vũ Đức Chính chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ từ nay đến cuối năm

Cùng với đó là thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh, phối hợp với các ngành chức năng nắm tình hình, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định, không để xảy ra khiếu nại đông người, vượt cấp.

Chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan. Rà soát kiện toàn tổ chức bộ máy. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hành chính quản trị, đảm bảo hậu cần, điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ kịp thời cho UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các phòng, ban, đơn vị đề xuất lãnh đạo Văn phòng quan tâm chỉ đạo, có phương án sắp xếp phân công nhiệm vụ đối với các chuyên viên để đảm bảo hài hòa công việc giữa các phòng; sớm kiện toàn các vị trí nhân sự còn thiếu; đề nghị bổ sung chức năng hỗ trợ file ảnh trên hồ sơ công việc…

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Vũ Đức Chính ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay. Các nhiệm vụ công tác được triển khai thực hiện tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Văn phòng. Đồng chí lưu ý những hạn chế còn tồn tại cần nghiêm túc khắc phục ngay, tăng cường đoàn kết, phối hợp đảm bảo nhịp nhàng để giải quyết kịp thời công việc. Đồng chí cũng hướng dẫn thực hiện một số nội dung trong công tác chuyên môn trong công tác tham mưu giúp việc về từng lĩnh vực tổng hợp, kinh tế, xây dựng cơ bản, văn hóa xã hội…

Đối với các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, đồng chí Chánh Văn phòng ghi nhận để xem xét cho chủ trương thực hiện trong thời gian tới./.

Tác giả: Hương Lan