Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng tại Văn phòng UBND tỉnh
21/11/2023
Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng tại Văn phòng.

Quy chế áp dụng đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh và công chức, viên chức và người lao động thuộc Văn phòng.

Trưởng các phòng, ban, đơn vị có trách nhiệm phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin tại đơn vị; đối với các vị trí tiếp xúc, quản lý các thông tin, dữ liệu quan trọng hoặc quản trị các hệ thống thông tin quan trọng, đơn vị phải yêu cầu cam kết bảo mật thông tin bằng văn bản hoặc cam kết trong hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động.

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức quán triệt các quy định về an toàn, an ninh thông tin nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của từng cá nhân trong đơn vị.


CCVCNLĐ được cấp tài khoản để sử dụng, khai thác thông tin, tài liệu trên hệ thống

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng được phép truy cập mạng máy tính của Văn phòng, được cấp tài khoản người dùng (Account) để truy cập và phải chịu trách nhiệm bảo đảm bí mật của tài khoản được cấp; được bộ phận quản trị mạng phân quyền khai thác cơ sở dữ liệu, dịch vụ trên mạng theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và chỉ có quyền sử dụng những thông tin đã phân quyền. Ngoài ra, mỗi cá nhân khi được cấp tài khoản để truy cập và sử dụng hệ thống thông tin phải thực hiện tốt việc quản lý tài khoản và mật khẩu theo quy định./.

Tác giả: Lý Hiếu