Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ và An ninh mạng
02/08/2022
Tối 1/8, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Chi đoàn Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh (PA05) tổ chức phổ biến, tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ và Luật An ninh mạng cho thanh thiếu niên trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn.

Đoàn viên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe giới thiệu các vi phạm thường gặp ở lứa tuổi thanh thiếu niên; những quy định về hệ thống biển báo, đèn tín hiệu; quy định khi điều khiển phương tiện xe đạp, xe đạp điện, xe gắn máy an toàn. Phổ biến các kỹ năng tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, các kỹ năng phòng tránh va chạm; cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, hậu quả của tai nạn giao thông, các hình thức bị xử phạt khi vi phạm Luật Giao thông... Cùng với việc đưa ra các câu hỏi ngắn ngọn, xúc tích, dễ hiểu, các em học sinh đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết, phù hợp với độ tuổi của các em khi điều khiến phương tiện giao thông.

Bên cạnh đó, cán bộ Phòng PA05 đã truyền đạt một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng; nhận diện và cách phòng ngừa với các hành vi lừa đảo trên mạng xã hội, internet; các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền... Từ đó giúp các em nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi hoạt động trên môi trường mạng cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng./.

Tác giả: Thu Trang