Cùng chung tay xây dựng Bắc Kạn ngày một phát triển
29/08/2023
Nhân dịp chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 28/8, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng từ Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, qua hơn 26 năm tái lập, tỉnh Bắc Kạn luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, đặc biệt là sự cống hiến, đóng góp rất lớn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tương đương qua các thời kỳ. Đến nay, tuy còn rất nhiều khó khăn nhưng Bắc Kạn đã có những đổi thay toàn diện, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, Bắc Kạn trở thành tỉnh phát triển khá, bền vững của vùng, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn, các đồng chí nguyên lãnh đạo các cấp của tỉnh tiếp tục hỗ trợ, đóng góp, đồng lòng với cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng quyết tâm và nỗ lực cao nhất hoàn thành mục tiêu đề ra.


Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Mai Thế Dương, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà tỉnh Bắc Kạn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí tin rằng, Bắc Kạn sẽ nỗ lực đạt được những mục tiêu theo năm và theo giai đoạn mà tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Hà Văn Khoát, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, những kết quả mà tỉnh đã đạt được là khá toàn diện. Đồng chí rất ấn tượng với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đã và đang giúp tỉnh xây dựng hình ảnh nền kinh tế năng động với cả nước; khẳng định, nếu lãnh đạo tỉnh và cả hệ thống chính trị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, Bắc Kạn sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Hà Sĩ Toàn, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh mong rằng, thời gian tới, Bắc Kạn sẽ khai thác tối đa những thế mạnh và học hỏi những kinh nghiệm từ các tỉnh bạn để phát triển ngày càng nhiều sản phẩm hàng hoá của địa phương.

Đồng chí Hoàng Ngọc Đường, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng "Bắc Kạn từ chỗ tự cung tự cấp, nay tỉnh đã từng bước đi lên nền nông nghiệp hàng hoá, trong đó có cả các sản phẩm cao cấp như: Miến dong Bắc Kạn đã sang châu Âu, rượu men lá đã sang Nhật Bản"...

Tuy nhiên, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cũng trăn trở trước thực trạng ngày càng nhiều lực lượng lao động trẻ bỏ quê hương đi làm ăn xa làm nguồn nhân lực của tỉnh ngày càng thiếu. Các đồng chí hy vọng thời gian tới, tỉnh sẽ có những giải pháp hiệu quả thu hút con em gắn bó với mảnh đất quê hương mình, cùng chung tay xây dựng Bắc Kạn ngày một phát triển...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn những lời động viên, những ý kiến chia sẻ, góp ý tâm huyết, chân thành của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt khó, phát huy trí tuệ, đưa tỉnh Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đối với sự phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, ủng hộ và đóng góp công sức, trí tuệ để cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đương nhiệm viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn./.