Ưu tiên hàng đầu việc đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới
18/07/2023
Tại buổi kiểm tra tình hình sạt lở tại thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới vào chiều 18/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất lưu ý, huyện Chợ Mới và các sở, ngành liên quan cần ưu tiên hàng đầu việc đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Chợ Mới, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây sạt lở tại tổ 1, thị trấn Đồng Tâm. Khu vực sạt lở này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến một số hộ dân nơi đây. Nếu tiếp tục sạt lở sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của 20 hộ dân với 80 nhân khẩu tại tổ 1, thị trấn Đồng Tâm; đồng thời làm mất an toàn cho 4 trạm phát sóng của 3 đơn vị viễn thông và đài truyền hình huyện.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện đã phối hợp với UBND thị trấn Đồng Tâm kiểm tra, khảo sát thực tế và sơ tán một số hộ dân ra khỏi vị trí sạt lở đến nơi an toàn; đồng thời tiếp tục theo dõi và báo cáo kịp thời nếu có tình huống bất trắc xảy ra, tổ chức họp để đưa ra các phương án khắc phục.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện kiến nghị UBND huyện, UBND tỉnh xem xét đưa khu vực này vào xây dựng công trình khẩn cấp và bố trí vốn, cho phép thực hiện khẩn cấp triển khai thi công công trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất phát biểu chỉ đạo tại UBND huyện Chợ Mới

Sau khi nghe báo cáo sơ bộ về tình hình sạt lở, các phương án khắc phục và nghe các ý kiến thảo luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất nhận định, đây là một tình huống khẩn cấp, đề nghị các sở, ngành và huyện Chợ Mới không chậm trễ, cần khẩn trương khắc phục ngay, trong đó lưu ý việc đảm bảo an toàn cho người dân cần được ưu tiên hàng đầu.

Về phương án xử lý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thiết kế, các phòng chức năng của huyện bàn các phương án tối ưu nhất, thực hiện thống kê, kiểm đếm đảm bảo theo đúng quy định. Đối với các cột tiếp sóng, phát sóng hiện đang gây mất an toàn, đề nghị huyện khẩn trương xây dựng phương án di chuyển đến nơi an toàn.

Các sở, ngành liên quan thường xuyên trao đổi thông tin, báo cáo kịp thời với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh để có sự chỉ đạo, xử lý kịp thời; đồng thời các đơn vị cần đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất đã tới kiểm tra thực tế vị trí sạt lở

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất đã tới kiểm tra vị trí sạt lở để thăm nắm tình hình và đưa ra giải pháp khắc phục./.

Tác giả: LH/backan.gov.vn